3 nguyên tắc tối giản hóa không gian sống

Không gian sống tối giản đang là xu hướng vì sự tiện nghi, thoải mái, phù hợp cho nhiều diện tích nhà ở.

 

Dưới đây là những nguyên tắc để tối giản hóa.

 

Biết từ bỏ

"Less is more - Sống tối giản để tận hưởng nhiều hơn" là phong cách sống bắt nguồn từ Nhật Bản. Trái ngược với tầng lớp thượng lưu tại các quốc gia khác, ở Nhật, con người càng phát triển, giàu có thì cuộc sống của họ càng đơn giản. Họ tập trung vào chất lượng sống hơn là số lượng đồ vật sở hữu.

Để làm được điều đó, học cách từ bỏ là nguyên tắc đầu tiên. Hãy bỏ bớt món đồ cũ và vô dụng, những thứ không tạo ra giá trị thực tế. Ngoài ra, khi mua sắm chỉ lấy những thứ thật sự cần thiết, không chạy theo nhu cầu nhất thời. Điều này không chỉ giúp giữ gìn không gian sống luôn thoáng đãng, mà còn nhắc ta luôn ý thức đâu là điều quan trọng, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

 

Ưu tiên tính hiệu quả trong thiết kế nội thất

Các tiêu chuẩn trang trí nội thất truyền thống thường hướng đến bài trí thêm các vật dụng và chi tiết phức tạp. Tuy nhiên, trong khi giá đất ngày càng cao, việc lãng phí diện tích cho những món đồ không nhất thiết phải có sẽ khiến không gian sống trở nên chật hẹp. Do đó, tối giản đồ vật, tối đa không gian sống chính là xu hướng. Bằng cách tận dụng đường nét đơn giản, tính toán các mặt phẳng hợp lý, không gian nội thất được tạo thành tổng thể thống nhất, bố cục chặt chẽ và thoáng đãng, rộng rãi.

 

 

Áp dụng triết lý “chất lượng hơn số lượng”

 

 

Lợi ích quan trọng nhất của tối giản không gian là giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Khi hiểu được đâu là điều quan trọng, những giá trị cốt lõi cần gìn giữ, quan tâm chất lượng nhiều hơn số lượng; bản thân sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, một căn nhà vừa phải, đủ không gian sinh hoạt với các vật dụng cần thiết còn giảm được kha khá gánh nặng tài chính.

Xem phiên bản đầy đủ