Các bước chuẩn bị cho nghề Môi giới Bất Động Sản

CÁC BƯỚC CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU SỰ NGHIỆP MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN


1. Chuẩn bị trước khi nghỉ việc ở công ty cũ.
- Đầu tiên khi đến với nghề bạn phải tìm hiểu thông tin thật chi tiết về nghề. Bạn có thể lên internet để tìm kiếm thông tin hoặc có người thân, bạn bè đang làm nghề xin họ chia sẻ công việc sẽ phải làm, làm ở đâu, làm với ai, thu nhập từ đâu mà có, làm phân khúc nào phù hợp, …
- Thứ hai dựa vào những thông tin đã thu thập được bạn hãy cố hình dung, tưởng tượng và vẽ lên một bức tranh trong đầu mình là mình sẽ trở thành môi giới như thế nào ? thu nhập tốt ra sao ? được mọi người tôn trọng ra sao ? Bạn càng vẽ bức tranh rõ ràng bao nhiêu thì động lực thay đổi của bạn sẽ càng mạnh mẽ bấy nhiêu. Theo kinh nghiệm của mình những bạn có mong muốn kiếm tiền càng lớn thì động lực đến với nghề càng cao.
- Thứ ba hãy tìm kiếm thông tin của những người đã thành công trong nghề, đọc những bài viết của họ. Những người thành công nghề trong nghề môi giới bất động sản thường có xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân qua một blog, họ chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm thông qua những bài viết trên blog cá nhân. Nên nhớ đọc càng nhiều càng bổ ích vì khi đọc sẽ tạo thêm động lực thay đổi cho bạn, đọc còn cung cấp thêm thông tin để bạn dễ hình dung bạn sẽ phải làm gì ? làm như thế nào ?
- Thứ tư khi đã đủ động lực và ra quyết định nghỉ ở công ty cũ, bạn hãy tìm cho mình một đội nhóm nhóm tốt, một người thuyền trưởng xuất sắc cho mình.
- Thứ năm khi đã tìm được đội nhóm tốt và một người thuyền trưởng tốt hãy viết đơn xin nghỉ việc để thử sức mình trong môi trường mới, công việc mới và sẵn sàng gặt hái những thành công.


2. Chuẩn bị về tinh thần.
Nghề môi giới bất động sản là một nghề cực kỳ khó, khó thuộc hàng top trong các nghề bán hàng. Khi làm nghề này tinh thần của bạn sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có những lúc bạn chốt được hợp đồng thì bạn có thể trở thành super man. Nhưng có những thời điểm không bán được hàng trong một khoảng thời gian dài 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, tài chính không có, chi phí thì nhiều. Khi đó tinh thần của bạn sẽ xuống thấp đến mức độ có thể bạn sẽ khó mà hình dung được.
Tuy nhiên nghề này chỉ dành cho những người ưa thử thách, chấp nhận mạo hiểm, có ý chí, quyết tâm và sự kiên nhẫn để vượt qua mọi khó khăn. Như Edison đã nói “công thức của thành công = thất bại + thất bại + thất bại +…+ thất bại” thì bạn có muốn trở thành một người thành công không. Nếu thực sự bạn là người luôn đứng dậy sau mỗi thất bại thì bạn rất phù hợp với nghề này.
Vậy bạn cần chuẩn bị gì về mặt tinh thần ? – Hãy xác định nghề này rất khó, có thể làm tinh thần của mình đi xuống và mục tiêu là kiên trì đến khi thành công. Đó là lời khuyên duy nhất về tinh thần tôi dành cho các bạn

.
3. Chuẩn bị về mặt tài chính.
Nghề môi giới bất động sản không dành cho những người tay trắng. Bạn phải hiểu rằng nghề này đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều về công sức, trí tuệ, cũng như tiền bạc. Tiền ở đây làm gì ?
– Thứ nhất bạn phải có tiền duy trì sinh hoạt, duy trì cuộc sống như tiền ăn, tiền xăng, tiền điện thoại, …
– Thứ hai bạn phải có tiền để làm website, tùy thuộc vào mức độ chuyên nghiệp và tùy thuộc vào khả năng của bạn. Có thể bạn mất vài trăm nghìn, nhưng cũng có thể mất cả chục triệu. Lời khuyên của tôi –> Hãy đầu tư thật tốt vào website vì nếu làm tốt, website sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu, nâng cao hiệu quả quảng cáo và giúp bạn chốt được nhiều hợp đồng.
– Thứ ba bạn phải có tiền để làm quảng cáo, có tới bảy kênh chính để quảng cáo bất động sản. Và có một nguyên tắc đó là bạn muốn bỏ ít tiền thì bạn sẽ mất nhiều sức hơn và ngược lại. Vậy số tiền quảng cáo cần chuẩn bị là bao nhiêu ? –> Vấn đề này còn tùy thuộc vào chiến lược, cách làm và kinh nghiệm của bạn. Cứ làm rồi sẽ biết ! 


4. Chuẩn bị về mặt kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm.
Nếu bạn vừa mới ra trường, trong thời gian sinh viên bạn chưa đi làm ở đâu, bạn chỉ chăm chú vào việc học thôi thì môi trường này sẽ giúp bạn vỡ ra và học hỏi rất nhiều thứ bổ ích. Tuy nhiên cũng phải thẳng thắn với đối tượng này đó là tỷ lệ thất bại là con số cao khủng khiếp. Bởi vì nghề này không chỉ rất khó đối với những người đã có kinh nghiệm ở những nghành nghề khác mà nó còn khó cả với những người đang hành nhề. Tuy nhiên những sinh viên mới ra trường có một ưu thế lớn đó là các bạn đang là một tờ giấy trắng, các bạn có nhiệt huyết. Các bạn có thể vẽ lên những bức tranh tuyệt đẹp khi thành công trong nghề. Các bạn sẽ có những cách làm sáng tạo mà người khác không bao giờ nghĩ tới, có thể những cách làm này sẽ mang lại thành công cho các bạn. Nhưng yếu tố quan trọng nhất để thành công vẫn là phải tìm được đội nhóm tốt, phải tìm được người thuyền trưởng giỏi. Nếu đang tìm hiểu về nghề, tôi xin chúc các bạn tìm được đội nhóm và người thuyền trưởng có thể dẫn mình đi đến thành công. 💖💖💖

(St)

Xem phiên bản đầy đủ