Căn hộ nghỉ dưỡng

Căn hộ nghỉ dưỡng còn có tên gọi khác là “căn hộ khách sạn”, “căn hộ du lịch”, hoặc “căn hộ Condotel”.

Hình thức:

Về hình thức, Căn hộ nghỉ dưỡng hoạt động như một khách sạn và được quản lý vận hành khắt khe theo tiêu chuẩn cao cấp. Bên trong được trang bị đầy đủ tiện ích của một căn hộ, như: bếp, quầy bar, phòng khách, phòng ngủ…

Trên thế giới, Căn hộ nghỉ dưỡng luôn được xây ở các khu vực nghỉ dưỡng lớn và các thành phố du lịch. Bắt kịp xu hướng phát triển chung ấy, Căn hộ nghỉ dưỡng đang là sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng an toàn và mang lại lợi nhuận cao ổn định cho các nhà đầu tư.

Tại Việt Nam, các dự án Căn hộ nghỉ dưỡng đã và đang triển khai gồm có: Căn hộ nghỉ dưỡng Nha Trang, Căn hộ nghỉ dưỡng Đà Nẵng, Căn hộ nghỉ dưỡng Phú Quốc, Căn hộ nghỉ dưỡng Hạ Long, Căn hộ nghỉ dưỡng Phan Thiết.

Căn hộ du lịch nghỉ dưỡng The Sóng

Cách thức hoạt động :

Với chức năng vừa là căn hộ, vừa là khách sạn nên cách thức quản lý và vận hành mô hình căn hộ khách sạn Căn hộ nghỉ dưỡng sẽ mang cả 2 hình thái như sau:

Mô hình căn hộ khách sạn Condotel

Lợi nhuận tối đa từ Căn hộ nghỉ dưỡng :

Như đã đề cập Căn hộ nghỉ dưỡng có lợi thế hoạt động và vận hành của căn hộ & khách sạn, nên đối tượng chính của Căn hộ nghỉ dưỡng thường là:

+ Khách du lịch, doanh nhân thành đạt và tầng lớp trung lưu trở lên: Đây là nhóm khách hàng mua hoặc nghỉ dưỡng để hưởng thụ cuộc sống, muốn tận hưởng kỳ nghỉ dài cũng như muốn thể hiện đẳng cấp thượng lưu tại một khách sạn đầy đủ tiện nghi với chi phí vừa phải.

+ Nhà đầu tư: Căn hộ nghỉ dưỡng thỏa mãn nhu cầu đầu tư của nhóm khách hàng có vốn nhàn rỗi cố định với lợi nhuận mang lại cao hơn lãi suất tiết kiệm từ 2 đến 3 lần, nên thời gian thu hồ vốn cực nhanh. Bên cạnh đó khả năng thanh khoản cao nên nhà đầu tư có thể bán chốt lời ngay nếu cần.

Lợi nhuận thu lại từ việc đầu tư Căn hộ nghỉ dưỡng có thể nhìn thấy ngay từ lúc đầu tư đến lúc cho thuê.

Giá trị đầu tư ban đầu không cao

Hiện nay, để sở hữu Căn hộ nghỉ dưỡng tại các khu vực nghỉ dưỡng nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 2 tỷ đồng để thu về từ 8% lợi nhuận tối thiểu 3-5 năm đầu. Các năm tiếp theo sẽ hưởng lợi nhuận theo tỷ lệ chia sẻ với đơn vị quản lý vận hành.

Đặc điểm lợi nhuận cao nên nhà đầu tư Căn hộ nghỉ dưỡng đặc biệt được hầu hết các ngân hàng “ưu ái” trong các chính sách hỗ trợ vốn. Nhiều Ngân hàng uy tín tại Việt Nam đang tài trợ vay đến 70% giá trị Căn hộ nghỉ dưỡng, kèm theo chính sách 0% lãi suất từ 12-36 tháng vô cùng hấp dẫn.

Chủ đầu tư cam kết lợi nhuận hàng năm hấp dẫn

Trên thị trường bất động sản hiện nay chưa có Nhà đầu tư (CSH) nào được Chủ đầu tư cam kết chi trả lợi nhuận hàng năm như mua Căn hộ nghỉ dưỡng. Bằng chính sách cam kết này, không lý do gì mà Nhà đầu tư không sở hữu Căn hộ nghỉ dưỡng để nâng tầm đẳng cấp cá nhân.

Thông thường mức lợi nhuận Chủ đầu tư cam kết hàng năm là 9%/năm, có dự án lên đến 12%/năm, thấp nhất cũng đã là 8%/năm. Hơn hẳn gửi tiết kiệm Ngân hàng chỉ trung bình 6%/năm.

Thời gian cam kết dài từ 3 đến 5 năm khi Căn hộ nghỉ dưỡng hoạt động chưa ổn định, sau thời gian cam kết CSH bắt đầu nhận lợi nhuận theo tỷ lệ chia sẻ 80/20 hoặc 85/15. Nghĩa vụ thực hiện cam kết của Chủ đầu tư được bảo lãnh bởi Ngân hàng lớn.

Sự gia tăng giá trị

Bất động sản mặc định tự bản thân nó sẽ gia tăng giá trị trong tương lai, Căn hộ nghỉ dưỡng cũng không nằm ngoại lệ. Theo nghiên khảo sát, mỗi năm bất động sản có thể gia tăng giá trị từ 4-6% tùy theo vị trí tọa lạc.

Chính vì vậy, đầu tư Căn hộ nghỉ dưỡng không chỉ đơn thuần để cho thuê, nó còn mang giá trị thừa kế cho thế hệ mai sau.

Thời gian sở hữu

Theo 81.net

Xem phiên bản đầy đủ