Sắp thông xe hầm chui 500 tỷ ‘xóa‘ nút giao thông ‘tử thần‘ ở Sài Gòn
Công trình hầm chui dài 445 m kết nối Tây Ninh với trục đường hướng tâm TP sẽ được thông xe giữa tháng 3 góp phần kéo giảm ùn tắc, xóa vòng xoay ‘tử thần’ An Sương.
Sau hơn 1 năm thi công, công trình hầm chui An Sương ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM sắp hoàn thành và thông xe giữa tháng 3.
Nhánh hầm chui N1 được thiết kế tại nút giao An Sương, theo hướng kết nối Trường Chinh đi quốc lộ 22. Dự án được thi công từ tháng 1/2017.
Nhánh N1 rộng 9 m, cho phép xe đầu kéo container, xe tải, ôtô và cả xe hai bánh lưu thông hai làn một chiều. Tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm chui là 50 km/h.
Hầm dài 445m, trong đó phía hầm hở đường Trường Chinh dài 140m; hầm kín chui qua chân vòng xoay dài 125m, hầm hở phía Quốc lộ 22 dài 180m. Tổng mức đầu tư dự án hơn 500 tỷ đồng.
Ngày 6/3, công trình hầm chui gần như cơ bản hoàn thành các hạng mục.
Ông Nguyễn Cường Thịnh, Trưởng tư vấn giám sát dự án hầm chui An Sương cho biết: hiện tại, các công nhân đang gấp rút triển khai các công đoạn cuối cùng như: Lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, lắp đặt tấm đan rãnh thoát nước, trải thảm bê tông nhựa trong hầm, lắp đặt biển báo, trồng cây xanh hai bên cửa hầm.
Ông Thịnh cho biết thêm, công trình dự kiến thông xe vào giữa tháng 3 này.
Công nhân đang lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bên trong nhánh hầm chui
Ngoài mặt đường được trải nhựa, lan can hầm cũng đã được lắp xong.
Một công nhân đang hoàn thiện việc lắp nắp cống hệ thống thoát nước bên trong hầm
Dự án hầm chui An Sương là công trình trọng điểm của TP.HCM nằm ở cửa ngõ Tây Bắc. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giúp giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực này. Đồng thời, tạo thuận lợi cho xe lưu thông trên trục Quốc lộ 1, Quốc lộ 22 và đường Trường Chinh qua nút giao thông này dễ dàng, không xảy ra ùn ứ và giảm tai nạn giao thông.
Sau khi thông nhánh N1, nhánh N2 (hướng Tây Ninh – TP.HCM) sẽ được khởi công vào quý II/2018. Tổng mức đầu tư dự án (gồm 2 nhánh N1 và N2) là hơn 500 tỷ đồng