Tiềm Năng Du Lịch Biển Bà Rịa - Vũng Tàu

Đánh Thức Giá Trị Tiềm Năng Biển Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Theo số liệu thống kế của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì chỉ riêng trong 10 tháng đầu năm 2016, các điểm du lịch của tỉnh đã đón hơn 12,5 triệu lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Và tính riêng lượt khách Quốc tế đã chiếm hơn 490.000 lượt. Điều này minh Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những điểm du lịch trọng điểm của đất nước.

Nhằm phát huy thế mạnh của Tỉnh, thời gian qua, Bà Rịa - Vũng Tàu đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển ngành du lịch và đưa Tỉnh trở thành trung tâm của du lịch nghỉ dưỡng, giải trí của khu vực, của đất nước và của thế giới. Chính vì vậy, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đầu tư và phát triển 5 cụm điểm du lịch với các chức năng cụ thể rõ ràng.

  1. Trung tâm Thành phố Vũng Tàu sẽ phát triển thành thành phố du lịch biển với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, thể thao ven biển, giải trí về đêm và du lịch thương mại - hội nghị.
  2. Cụm điểm du lịch Long Hải - Phước Hải sẽ phát triển thành cụm văn hóa, thể thao, nghỉ dưỡng kết hợp tham quan di tích, thắng cảnh.
  3. Cụm điểm du lịch núi Dinh sẽ tập trung vào mô hình nghỉ dưỡng và lâm viên văn hóa, kết hợp với trung tâm thương mại thành phố Bà Rịa thành tuyến du lịch nghỉ dưỡng và mua sắm.
  4. Cụm điểm du lịch Bình Châu - Hồ Linh, bên cạnh loại hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp điều dưỡng, sẽ phát triển loại hình thể thao cao cấp, sân golf và du lịch sinh thái.
  5. Cụm điểm du lịch Côn Đảo sẽ trở thành điểm nhấn cho ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu. Sở hữu 16 hòn đảo lớn nhỏ còn khá hoang sơ gắn liền với những bãi tắm đẹp, nhiều khu rừng nguyên sinh. Điều này tạo điều kiện cho việc phát triển Côn Đảo trở thành khu du lịch sinh thái, nơi nghiên cứu của các nhà khoa học. là con át chủ bài để mời gọi các nguồn vốn đầu tư vào du lịch sinh thái cao cấp.

 

 

Du Lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Kết hợp với định hướng phát triển các khu du lịch trọng điểm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn chú trọng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với các địa danh có tiềm năng về du lịch. Và liên kết với các tỉnh lân cận để xây dựng hệ thống giao thông vệ tinh liên kết các tỉnh Miền Đông Nam Bộ với Bà Rịa - Vũng Tàu. Điều này tạo điều kiện cho việc du lịch phát triển và mời gọi các nhà đầu tư bất động sản du lịch đầu tư phát triển cơ sở du lịch tại tỉnh nhà. Cụ thể như: Hiện có hơn 160 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 37.000 tỉ đồng và khoảng 10,7 tỉ đô la Mỹ đầu tư vào tỉnh này, trong đó có 18 dự án đầu tư nước ngoài. Trong số đó có thể kể đến một số dự án như Hồ Tràm Strip, Saigon Atlantis Hotel và Six Senses Côn Đảo. Một số khu du lịch lớn như Vietsopetro Resort, Carmelina Beach Resort & Spa, khu phức hợp nghỉ dưỡng Hồ Tràm đi vào hoạt động đã tạo ra diện mạo mới, nét riêng cho ngành du lịch tỉnh này.

 

 

Nghỉ Dưỡng Tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Tại vì sao mà Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là địa dành được nằm gọn trong sổ tay của các tín độ du lịch. Đến với Bà Rịa - Vũng Tàu bạn sẽ tận hưởng được hơi thở của biển cả, âm thanh của núi rừng và tham gia vô vàn loại hình vui chơi giải trí hấp dẫn hiếm nơi nào có được. Bạn muốn đùa vui trên những bãi cát trắng thì đến với Bà Rịa - Vũng Tàu bạn sẽ tha hồ lựa chọn những bãi cát cho riêng mình. Như: Bãi tắm Thùy Vân, Chí Linh, Bãi Dứa, Bãi Dâu, Bãi Trước. Tại Long Hải có bãi tắm Thùy Dương; tại Xuyên Mộc có bãi tắm Hồ Tràm, Hồ Cốc; ra Côn Đảo có bãi tắm Đất Dốc, Bãi Cạnh, Bãi Đầm Trầu, Bãi Hòn Cau, Bãi Hòn Tre...Bạn muốn khám phá những động vật, thực vật hay tham gia trò chơi leo núi thì bạn sẽ có Khu du lich Núi Lớn, Núi Nhỏ. Hay bạn muốn ngược dòng thời gian để tìm hiểu những di tích lịch sử của cha ông thì bạn sẽ đến với ngọn Hải Đăng, tượng Chúa Kito, Niết Bàn Tịnh Xá trên núi Tao Phùng cao 170 thước (còn gọi là núi Nhỏ), Thích Ca Phật Đài trên núi Tương Kỳ cao 249 thước (còn gọi là núi Lớn), Nhà Lớn Long Sơn, Đình Thắng Tam... Thị xã Bà Rịa có Địa đạo Long Phước, Nhà tròn lịch sử. Huyện Long Đất có khu căn cứ cách mạng Minh Đạm, đình cổ Long Phượng, chùa Long Bàn có từ đầu thế kỷ 19.

Tất cả đều tạo nên môt Bà Rịa - Vũng Tàu là địa điểm du lịch đáng đến để trải nghiệm bất tận của các tín đồ du lịch trên thế giới. Và các con số sẽ không dừng lại đó khi mà Bà Rịa - Vũng Tàu đang thay đổi và hoàn thiện từng ngày. Việc đầu tư vào đất nền sẽ trở thành một xu thế mới đối với bất động sản Tỉnh. Điển hình Công ty TNHH  Đầu Tư và Dịch Vụ BĐS Đất Phương Nam đã công bố ra thị trường dự án Golden City Bà Rịa, với quy mô 2 héc ta tọa lạc tại vị trí vàng trong trung tâm hành chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sắp hoàn thành, giáp với 2 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường tỉnh lộ 44...  Công ty Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi đã công bố ra thị trường dự án Barya City khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại trung tâm TP Bà Rịa. Dự án gồm 427 căn nhà phố thương mại, đi kèm với các tiềnTrung tâm thương mại, hồ bơi ấn tượng và quầy bar nhiệt đới, trường học quốc tế, khu vui chơi trẻ em…

Tin Tổng Hợp

Xem phiên bản đầy đủ