Tin tức thị trường
Những dịch chuyển trong xu hướng sở hữu “second home” tại Vũng Tàu
Từ kỳ nghỉ cuối tuần đến chuyện “second home”
Theo Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cao cấp của CBRE Việt Nam trong một bài báo mới đây cho biết. Tại Việt Nam, tổng số bất động sản nghỉ dưỡng gồm khách sạn, condotel, biệt thự nghỉ dưỡng... khoảng 66.000 đơn vị – mới chỉ bằng ½ của Phuket - khu vực hiện đang là 120.000 đơn vị nghỉ dưỡng cho thuê. Cho thấy, so với các thị trường trong khu vực như Phuket, Bali... thì Việt Nam mới đang sơ khởi về bất động sản nghỉ dưỡng.
Nói riêng về Vũng Tàu, với lợi thế liền kề TP.HCM, đây luôn là địa điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của các gia đình vào mỗi cuối tuần mà không cần lên kế hoạch trước. Thay vì các địa điểm khác như: Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn…chỉ riêng việc di chuyển và sắp xếp phải lập kế hoạch từ nhiều tháng trước và phải dành thời gian nghỉ dưỡng ít nhất 2 – 3 ngày.
Chính việc nghỉ dưỡng thường xuyên mỗi cuối tuần, không ít giới thượng lưu Sài Gòn quyết định chọn Vũng Tàu là second home. Ông Nguyễn Hữu Tài, chủ doanh nghiệp tại Q7 cho biết: “Công việc kinh doanh bận rộn của tôi như hiện nay thật khó dành thời gian cho các kỳ nghỉ dài. Nên Vũng Tàu vẫn là điểm đến quen thuộc của gia đình. Sau thời gian đau đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối tuần, từ việc tranh thủ booking phòng và đắn đo về giá, chất lượng nơi ở, chúng tôi quyết định sở hữu một căn hộ dành riêng cho gia đình để tận hưởng sự thanh bình của biển trời nơi đây mỗi cuối tuần”.
Các dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí ngày càng hoàn chỉnh và hiện đại tại Vũng Tàu
Nắm bắt xu hướng sở hữu bất động sản chuyên biệt cho nghỉ dưỡng và tận hưởng giá trị sống của khách hàng. Các đại gia bất động sản đang rục rịch tung ra các sản phẩm sở hữu mức giá tốt và chất lượng tiện ích cao cấp. Trong đó, các tiện ích giải trí đạt chuẩn 5 sao, không gian vui chơi thú vị cho trẻ em và thư giãn cho người lớn tuổi đặc biệt được chú trọng và phát triển. Và tham gia khai thác dòng sản phẩm này, không chỉ có các doanh nghiệp “sân nhà” Vũng Tàu mà còn có các doanh nghiệp “sân khách” đến từ TP. Hồ Chí Minh.
Xu hướng đầu tư mới nhận được tín hiệu tích cực
Đánh giá về xu hướng đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng Vũng Tàu chỉ để nghỉ dưỡng, Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc của ĐH Ngân Hàng TP.HCM cho biết: “Xu hướng sở hữu biệt thự hoặc căn hộ nghỉ dưỡng tại thành phố Vũng Tàu trong 2 năm gần đây gia tăng chóng mặt với tỷ lệ 2 con số/năm. Các dự án nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, khi mở bán, đều bán cháy hàng trong 1 vài tuần. Đặc biệt đáng chú ý, 80% khách hàng là người Sài Gòn và các tỉnh lân cận”.
Điển hình cho sức nóng sở hữu căn hộ chỉ để nghỉ dưỡng thể hiện rõ nét qua tổ hợp biệt thự trong Blue Sapphire Resort, Chí Linh. Trong khi giao căn hộ cho đơn vị vận hành khai thác và chia lợi nhuận thì gần như 100% khách hàng của Blue Sapphire Resort là người Sài Gòn đều sử dụng căn hộ cho mục đích tận hưởng cá nhân.
Song song, dự án khách sạn Imperial Complex (đường Thuỳ Vân) chỉ đưa ra chương trình cam kết lợi nhuận 6%/năm. Một trong những mức cam kết chỉ bằng ½ so với mức cam kết của toàn thị trường tại Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc (khoảng 8 - 12%/năm). Tuy nhiên dự án đã cháy hàng ngay khi mở bán.
Theo các chuyên gia bất động sản, lý do hàng đầu liên quan đến xu hướng đầu tư này chính là, sự thuận tiện khi di chuyển bằng xe hơi chỉ 90 phút theo tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, hay nhanh chóng hơn bằng tàu cao tốc với 60 phút.
Tốc độ đầu tư hiện nay tại Vũng Tàu ngày càng cao khi các dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí ngày càng hoàn chỉnh và hiện đại như: Night Bar, Khu vui chơi cảm giác mạnh, Sân Golf,... cũng là một trong những “chất xúc tác” để loại hình sản phẩm này chiếm được “ưu ái” của khách hàng, đặc biệt là các dự án “đậm chất” nghỉ dưỡng cao cấp và các tiện ích giải trí độc đáo nội khu.
Các dự án “đậm chất” nghỉ dưỡng cao cấp và các tiện ích giải trí độc đáo nội khu sẽ được khách hàng ưu ái
Cũng theo các chuyên gia bất động sản, dù khác mục đích sử dụng sản phẩm khi rót tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu thì nhà đầu tư đã và đang thu được biên độ lợi nhuận cao, dựa trên tốc độ tăng trưởng du lịch của tỉnh luôn đạt 14%/năm, khách quốc tế tăng trên 20%/năm, theo số liệu từ Cục Thống kê BR - VT.
Theo cafeland.vn